TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ MỎ CÀY

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND XÃ MỎ CÀY PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH CAO ĐIỂM 60 NGÀY ĐÊM VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Hướng tới Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và hưởng ứng Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2025, UBND xã Mỏ Cày đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 07/8/2025 về phát động đợt Cao điểm 60 ngày đêm về thúc đẩy, nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; cài đặt, hướng dẫn sử dụng hệ thống đặt hẹn và xếp hàng tự động cho công dân trên địa bàn xã Mỏ Cày. Thời gian thực hiện chiến dịch từ ngày 10/8/2025 đến ngày 10/10/2025.

Theo kế hoạch, UBND xã đã đặt ra các chỉ tiêu chủ yếu: 100% hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện được xử lý trực tuyến; 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn; 45–50% công dân trong độ tuổi lao động được hướng dẫn cài đặt và sử dụng hệ thống đặt hẹn, xếp hàng tự động từ xa trên thiết bị thông minh, điện thoại thông minh.

Để hoàn thành các mục tiêu, UBND xã tập trung rà soát; kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng giải quyết hồ sơ, không để quá hạn. Củng cố, nâng cao năng lực của Tổ công nghệ số cộng đồng xã và 14 thôn; triển khai mô hình đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống đặt hẹn và xếp hàng tự động; thực hiện thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công có phát sinh nghĩa vụ tài chính; đẩy mạnh tuyên truyền, áp dụng chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng VneID và các tiện ích số để tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời, tổ chức chiến dịch ra quân của Tổ công nghệ số cộng đồng thôn trong 15 ngày (15/8 – 30/8/2025) tại các Nhà Văn hóa thôn để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ số, ứng dụng thiết thực; bảo vệ an toàn trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả và các nội dung hữu ích khác.

Sau khi Chiến dịch này kết thúc, UBND xã sẽ tổ chức tổng kết chiến dịch để rút kinh nghiệm, tiếp tục duy trì thực hiện và phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ; cài đặt, hướng dẫn sử dụng hệ thống đặt hẹn và xếp hàng tự động cho công dân góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn xã./.